Những người bạn cũ

10 nhận xét
Những người bạn cũ
Thêm một câu đố nữa về thể loại nói thật, nói dối. Peter gặp lại ba người bạn cũ - là ba chị em. Giống nhau như ba giọt nước. Làm sao để Peter có thể biết được tên của từng người mà không nhầm lẫn? Hãy cùng tham gia vào câu đố tư duy này để cùng tìm ra đáp án nhé!

Cậu không nhớ thật sao Peter? - Một trong ba cô gái nói.

Xin lỗi mà, nhưng thực sự là đã quá lâu rồi! Các cậu lại giống nhau như những giọt nước! Đến ngày bé tớ còn khó phân biệt huống hồ là lúc này! - Peter gãi đầu vừa nói vừa cười trừ.


Một cô gái khác lên tiếng: - Thế mà tớ vẫn nhớ ngày mưa đó, cái lúc mà cậu cùng gia đình rời đi. Cậu đã nói gì nào! "Tớ sẽ không bao giờ quên các cậu! Một ngày nào đó tớ sẽ trở lại thăm mọi người!"

Một cô gái khác nữa thêm vào: Haha! Cậu ấy đã làm được một nữa lời hứa rồi còn gì! Từ đó cũng đã 7 năm rồi đấy nhỉ! Giờ trông cậu được đấy, nhưng vẫn ngố như ngày nào!

Hứ! Đừng có xem thường tớ! Được rồi tớ vẫn sẽ biết mỗi người là ai mà không cần hỏi trực tiếp các cậu. Với điều kiện các cậu tham gia vào trò chơi của tớ được chứ? - Peter nói.

Ba cô gái nhìn nhau rồi gật đầu đồng ý. Một trong số họ nói: Tốt thôi, nếu mà nhận sai ráng mà chịu phạt đó nghe chưa!

Ok! - Peter vừa ra dấu vừa nói.

Trên đây là một đoạn hội thoại giữa Peter và ba người bạn của cậu. Ngày còn bé họ là hàng xóm của nhau và chơi rất thân. Nhưng vì lý do công việc mà cha của Peter phải di chuyển đến một thành phố khác vì vậy gia đình họ phải chuyển đi. Sau 7 năm Peter mới có cơ hội trở lại nơi này, và cũng thật may mắn cậu đã được gặp lại ba cô bạn thân thuở nhỏ. Họ là chị em sinh ba, giống nhau như đúc đến người thân đôi khi cũng nhầm lẫn họ với nhau! Giờ cùng trở lại với câu chuyện của bốn người họ.

Những người bạn cũ

Này nhé, tớ vẫn nhớ trong 3 người các cậu: Danna là chị cả, Diana thứ hai và Dolly là em út đúng không? - Peter nói.

Cả ba cô gái đều gật đầu.

Peter nói tiếp: Bây giờ tớ sẽ hỏi các cậu vài câu hỏi. Nếu là Danna sẽ trả lời thực lòng câu hỏi của tớ, nếu là Diana thì sẽ nói dối, còn nếu là Dolly thì cứ việc nói thật, nói dối tùy cậu  được chứ?

Cả ba cô gái đồng thanh nói: "Đồng ý!"

Ba chị em đang đứng thành hàng ngang. Peter tiến đến cô gái phía bên trái rồi hỏi: "Ai là chị thứ hai trong ba người?". Cô gái đáp: "Uhm.... đó là Danna!"

Peter hỏi tiếp cô gái đứng ở giữa: "Cậu tên gì?". Cô gái đáp: "Tui tên... Dolly"

Cuối cùng, cậu hỏi người con gái đứng bên phải: "Người đứng ở giữa này là ai?" Peter vừa nói vừa chỉ tay vào cô gái ở đứng ở giữa trong ba người họ. Cô gái này trả lời: "À, đó là Diana!"

Peter hỏi lại họ những câu hỏi ba lần nữa. Và mỗi lần cậu đều nhận được những câu trả lời khác nhau! Nhưng cậu đã biết cách để phân biệt họ rồi! Còn bạn thì sao? Bạn có thể chỉ ra ai đứng ở bên phải? Ai đứng ở bên trái? Và ai đứng ở giữa? 

http://gdj.gdj.netdna-cdn.com/wp-content/uploads/2012/08/cute-baby-photo-40.jpg

http://www.louiseoneillauthor.com/wp-content/uploads/2014/06/crying-baby.jpg

Ba chị em đang đứng thành hàng ngang. Peter tiến đến cô gái phía bên trái rồi hỏi: "Ai là chị thứ hai trong ba người?". Cô gái đáp: "Uhm.... đó là Danna!"

Peter hỏi tiếp cô gái đứng ở giữa: "Cậu tên gì?". Cô gái đáp: "Tui tên... Dolly"

Cuối cùng, cậu hỏi người con gái đứng bên phải: "Người đứng ở giữa này là ai?" Peter vừa nói vừa chỉ tay vào cô gái ở đứng ở giữa trong ba người họ. Cô gái này trả lời: "À, đó là Diana!"

Peter hỏi lại họ những câu hỏi ba lần nữa. Và mỗi lần cậu đều nhận được những câu trả lời khác nhau! Nhưng cậu đã biết cách để phân biệt họ rồi! Còn bạn thì sao? Bạn có thể chỉ ra ai đứng ở bên phải? Ai đứng ở bên trái? Và ai đứng ở giữa?

Hy vọng mọi người sẽ nhiệt tình ủng hộ để Blog ngày một hoàn thiện!

» Nếu phát hiện có vấn đề gì về câu hỏi hoặc Blog hãy góp ý cho tớ.

» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người có thể đọc!

» Chèn hình ảnh, link youtube vào bình luận bằng cách dán trực tiếp link.

» Tạo chữ ĐậmNgiêng

smile :( ;) ;;-) :-/ :x smile :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!