Món quà của cha

4 nhận xét

Có khi nào bạn từ chối một món quà của ai đó tặng cho mình bởi chúng không được “gói” như chúng ta hằng mong ước chưa? Chúng ta không nên xem nhẹ bất cứ món quà nào mà mọi người xung quanh dành tặng cho mình, dù lớn hay nhỏ, nó đều có ý nghĩa vô cùng.


Món quà của cha

Có một chàng trai chuẩn bị tốt nghiệp đại học, từ lâu anh mơ ước mình có được một chiếc xe hơi thể thao.

Anh đã nói với cha mình về điều này, bởi biết ông có thể biến ước mơ của mình thành hiện thực. Tuy nhiên, ngày tốt nghiệp đã đến gần kề nhưng anh vẫn chưa thấy cha mình chuẩn bị quà cho mình gì cả.

Sau khi tham dự buổi lễ tốt nghiệp trở về nhà, người cha đã gọi anh ta vào phòng làm việc của mình. Ông nói ông rất tự hào khi có được người con như anh, và ông yêu anh rất nhiều. Ngay lúc đó, ông đưa cho cậu con trai một hộp quà được gói rất cẩn thận và xinh xắn.

Tò mò pha chút thất vọng, chàng trai vội mở hộp quà, và nhìn thấy một quyển sách nhỏ bên trong. Anh giận dữ nói với cha mình: “Với tài sản mà bố đang có, bố chỉ tặng cho con một quyển sách nhỏ này thôi sao!!!”. Nói rồi, anh vội lao ra khỏi nhà và để quyển sách ở lại.
Món quà của cha
Nhiều năm trôi qua, chàng trai giờ đã trở thành một doanh nhân giàu có. Anh sở hữu một ngôi nhà đẹp và một gia đình hạnh phúc. Anh cũng không hề gặp lại cha mình từ ngày hôm ấy, giờ đây anh nghĩ cha mình có lẽ đã rất già và đến lúc mình nên trở về thăm cha.

Khi chưa kịp sắp xếp về thăm cha, anh ta nhận được một bức điện tín báo tin cha mình đã qua đời và ông để lại toàn bộ tài sản cho anh. Anh cần trở về nhà ngay lập tức để lo mọi việc.

Về đến ngôi nhà xưa, cảm giác buồn và hối hận xâm chiếm cả tâm hồn anh. Khi dọn dẹp đồ đạc của cha, anh chợt nhìn thấy cuốn sách mà cha đã tặng mình vào ngày tốt nghiệp đại học vẫn còn mới tinh. Những giọt nước mắt chảy dài trên gò má, anh bắt đầu mở quyển sách ra xem, và một chiếc chìa khóa xe hơi bỗng rơi ra từ cuối quyển sách cùng với một bao thư. Bên trong bao thư là một đơn hàng mà đơn hàng đó chính là tên chiếc xe hơi thể thao mà anh từng mong muốn. Ngày tháng ghi trong hóa đơn chính là ngày anh tốt nghiệp, cùng với dòng ghi chú… “Đã thanh toán tiền”.

Hy vọng mọi người sẽ nhiệt tình ủng hộ để Blog ngày một hoàn thiện!

» Nếu phát hiện có vấn đề gì về câu hỏi hoặc Blog hãy góp ý cho tớ.

» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người có thể đọc!

» Chèn hình ảnh, link youtube vào bình luận bằng cách dán trực tiếp link.

» Tạo chữ ĐậmNgiêng

smile :( ;) ;;-) :-/ :x smile :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!